Điều trị viêm phần phụ như thế nào?

Viêm phần phụ là bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới và thường gặp ở những chị em trẻ tuổi. Nguyên nhân gây viêm phần phụ do nấm, các bệnh xã hội hoặc quá trình phẫu thuật can thiệp vào vùng kín như nạo thai, phá thai không an toàn. Đường vào của bệnh là qua tử cung, cổ tử cung vào vòi trứng hoặc đường bạch mạch, cũng có khi là đường máu.

  Viêm phần phụ lâu ngày không được điều trị kịp thời có thể sẽ gây vô sinh. Vậy, điều trị viêm phần phụ như thế nào? Sau đây là những chia sẻ của các bác sỹ Phòng khám Đa khoa  về vấn đề này.

>>>XEM THÊM<<<

Các phương pháp điều trị bệnh viêm phần phụ hiệu quả



  Sau khi nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh, hãy đến cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời, nhằm tránh những biến chứng về sau. Một số phương pháp điều trị viêm phần phụ hiệu quả tại Phòng khám Đa khoa  như sau:

  - Điều trị bằng đông dược: Đối với người viêm phần phụ nhẹ hoặc viêm mạn tính thì đây là một lựa chọn khả quan, nhưng liệu trình khá dài và người bệnh phải kiên nhẫn.

  - Điều trị bằng thuốc kháng sinh: Đối với người có triệu chứng bệnh rõ rệt lựa chọn đầu tiên là dùng thuốc kháng sinh. Thuốc kháng sinh có thể tiêu diệt các tàn dư của khuẩn gây bệnh, dự phòng bệnh phát cấp tính. Bệnh viêm phần phụ cấp tính nên chọn điều trị bằng kháng sinh, tránh diễn biến thành mạn tính, tái phát lại nhiều lần.



  - Kiêng cử quan hệ tuyệt đối: Trong thời gian điều trị bệnh nên kiêng cữ quan hệ tình dục để tránh lây sang cho đối phương và làm bệnh nặng thêm.

  - Điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa: Để cân bằng PH do âm đạo đã bị thay đổi hãy bổ sung ngay các vi khuẩn có lợi trực tiếp bằng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

  Bên cạnh đó, chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thường xuyên, không nên ngâm trong nước lâu, sử dụng quần lót bằng chất liệu mềm mại, thoáng mát…Đồng thời, cần có chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế sử dụng thuốc lá, ko nên ăn nhiều thực phẩm cay nóng và những thức uống có chứa nhiều chất kích thích như rượu, bia…


  Qua đó, có thể thấy bệnh viêm phần phụ nếu không được điều trị đúng cách có thể gây vô sinh. Vì thế, khi nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu bị viêm phần phụ thì chị em phụ nữ nên đến ngay Phòng khám Đa khoa.

  Tại đây, chị em sẽ được các bác sĩ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm tiến hành chẩn đoán và xác định đúng nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, các bác sỹ sẽ tiến hành điều trị viêm phần phụ bằng phương pháp thích hợp với từng đối tượng bệnh nhân.



  Với những thông tin được chia sẻ trên đây về điều trị viêm phần phụ như thế nào? Nếu chị em còn có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề này, vui lòng nhấp vào <<Tư vấn trực tiếp>> để được các bác sĩ giải đáp cụ thể.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »