Uống thuốc tránh thai nhiều có bị vô sinh không?

Để tránh mang thai ngoài ý muốn hoặc thực hiện kế hoạch hóa gia đình hiệu quả, hầu hết chị em phụ nữ đều sử dụng biện pháp tránh thai bằng thuốc. Tuy nhiên, các chị em vẫn luôn lo ngại liệu uống thuốc tránh thai nhiều có bị vô sinh không? Dưới đây là một số thông tin chia sẻ giúp các chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Ảnh hưởng của thuốc tránh thai đến sức khỏe của nữ giới



  Theo các bác sĩ cho biết, thuốc tránh thai có tác dụng điều chỉnh hormone của cơ thể, ức chế sự rụng trứng. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng làm mỏng niêm mạc tử cung, hạn chế trứng bám vào niêm mạc tử cung và làm tổ, làm chất dịch mình cổ tử cung đặc lại giúp cản tinh trùng đi qua và giảm sự di chuyển của tinh trùng trong ống dẫn trứng. Từ đó, giúp ngăn chặn quá trình thụ tinh.

  Thuốc tránh thai gồm có 2 loại: Thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc tránh thai hàng ngày thường không gây vô sinh. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều trong thời gian dài, có thể ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của buồng trứng khiến sức khỏe sinh sản của các chị em bị suy giảm.



  Đối với thuốc tránh thai khẩn cấp, nếu quá lạm dụng sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ sau này như: suy giảm khả năng thụ thai, thậm chí gây vô sinh, hiếm muộn. Bên cạnh đó, thuốc tránh thai khẩn cấp còn có một số tác dụng phụ như: Gây buồn nôn và ói mửa, rối loạn kinh nguyệt hay gây căng tức ngực và có hiện tượng giữ nước khiến các chị em có cảm giác mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của các chị em.

  Vì vậy, sử dụng thuốc tránh thai quá nhiều, nhất là thuốc tránh thai khẩn cấp có thể dẫn đến vô sinh. Ngoài ra, để điều trị tình trạng vô sinh hiệu quả, chị em phụ nữ nên tìm đến Phòng Khám Đa Khoa , là phòng khám phụ khoa chất lượng, uy tín được nhiều người tin cậy.

  Hiện nay, phòng khám chúng tôi đang áp dụng nhiều biện pháp tiên tiến trong việc chữa trị chứng vô sinh nữ mang lại an toàn và hiệu quả cao cho các chị em. Ngoài ra, phòng khám chúng tôi còn được trang bị cơ sở vật chất hiện đại. Đội ngũ các bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm.



Đặc biệt, phòng khám chúng tôi còn tự tin cam kết có chi phí điều trị hợp lý được công khai rõ ràng, thái độ phục vụ nhiệt tình và chuyên nghiệp, hồ sơ bệnh án được bảo mật nghiêm ngặt nên các chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi đến đây.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »