Ra máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt

Thông thường, nữ giới chỉ ra máu 1 lần mỗi tháng vào thời kì hành kinh. Đây là hiện tượng bình thường khi đến độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên, 1 số trường hợp chị em lại ra máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới.

Hiện tượng ra máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt



  Các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa  cho biết: Ở nữ giới, chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài khoảng 28 - 30 ngày tính từ ngày đầu của kỳ kinh trước đến ngày đầu của kỳ kinh sau. Trung bình mỗi chu kì kinh sẽ có 3 - 5 ngày hành kinh.

  Vì thế, hiện tượng ra máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt của chị em là dấu hiệu bất thường, và có nhiều nguyên nhân gây nên. Đây là lời cảnh báo của 1 hoặc nhiều bệnh lý với độ nguy hiểm khác nhau. Cụ thể sau:

  - Mất cân bằng nội tiết tố: đặc biệt là sự mất cân bằng giữa hormone estrogen và progesterone có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu âm đạo.

  - Sau khi phá thai hoặc sử dụng dụng cụ tránh thai cũng có thể gây chảy máu. Nếu chị em đang sử dụng vòng tránh thai thì đây cũng có thể là nguyên nhân gây hiện tượng chảy máu ở âm đạo. Do lệch vòng khiến âm đạo và cổ tử cung bị viêm nhiễm.

  - Quan hệ tình dục: chảy máu âm đạo cũng có thể xảy ra sau khi quan hệ tình dục do bị khô âm đạo hoặc quan hệ quá mạnh gây tổn thương vùng kín.



  - Dấu hiệu sớm của hiện tượng sẩy thai hoặc mang thai ngoài tử cung. Nếu chị em làm xét nghiệm báo có thai đi kèm với hiện tượng xuất huyết âm đạo, hãy đến bệnh viện ngay lập tức.

  - Bệnh polyp tử cung hoặc u xơ tử cung: Triệu chứng đi kèm là bụng lớn lên và thường đau lâm râm.

  - Ung thư tử cung: trong trường hợp xấu nhất, hiện tượng chảy máu âm đạo có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang có nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư âm đạo hoặc 1 số bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

  Chính vì thế, khi cơ thể ra máu âm đạo ngoài chu kỳ kinh nguyệt một cách bất thường, chị em cần tới ngay Phòng Khám Đa Khoa  để được các bác sĩ chẩn đoán bệnh và tiến hành điều trị kịp thời. Phòng khám chúng tôi với đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm và thiết bị hiện đại, phương pháp chữa trị tiên tiến nhất. Do đó, chị em hoàn toàn yên tâm khi đến thăm khám và điều trị tại đây.

  Ngoài ra, chị em nên áp dụng vài cách dưới đây nhằm bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân một cách hiệu quả:



  - Quan hệ tình dục an toàn: cách tốt nhất để bảo vệ bản thân, ngăn chặn các bệnh lây truyền qua đường tình dục là sử dụng bao cao su.

  - Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tránh mặc quần chật, hãy thay quần lót thường xuyên.

  - Giữ âm đạo luôn khô sạch, không sử dụng khăn hay đưa vật lạ vào trong âm đạo.

  - Thường xuyên khám phụ khoa định kỳ. Chị em nên hình thành thói quen khám phụ khoa 6 tháng/lần để được kiểm tra và phát hiện sớm bệnh. Từ đó, có cách điều trị kịp thời.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »