Viêm âm đạo có ảnh hưởng đến thụ thai không?

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Bệnh biểu hiện qua những triệu chứng như: ngứa ngáy, khó chịu tại vùng kín, khí hư ra nhiều và âm đạo có hiện tượng xuất huyết bất thường. Vậy, viêm âm đạo có ảnh hưởng đến thụ thai không? là thắc mắc chung của hầu hết các chị em. Dưới đây là một số thông tin chia sẻ giúp chị em phụ nữ biết rõ hơn về vấn đề này.

Ảnh hưởng của viêm âm đạo đến việc thụ thai



  Theo các bác sĩ chia sẻ, viêm âm đạo nếu không được phát hiện sớm và điều trị dứt điểm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng mang thai của các chị em cũng như sức khỏe thai nhi như:

  - Khí hư tiết ra với số lượng lớn và có mùi hôi, đôi khi lỏng hoặc đặc quánh là một trong những biểu hiện thường thấy của bệnh viêm âm đạo. Điều này khiến tinh trùng khó khăn khi di chuyển vào bên trong âm đạo, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

  - Bình thường âm đạo là môi trường thích hợp cho tinh trùng di chuyển và cư trú. Tuy nhiên, khi bị viêm âm đạo nặng, dịch trắng tiết ra, nấm âm đạo hoặc trùng roi trong âm đạo khiến môi trường trong âm đạo không còn khả năng bảo vệ sự tồn tại và nuôi dưỡng tinh trùng.

  Từ đó, tinh trùng có thể bị giảm chất lượng hoặc chết ngay khi vừa được đưa vào bên trong âm đạo, dẫn đến tỷ lệ thụ thai bị suy giảm hoặc gây nguy cơ vô sinh.



  - Viêm âm đạo gây ra tình trạng ngứa ngáy và đau rát dữ dội, nhất là khi giao hợp, làm nảy sinh tâm lý sợ gần gũi với bạn tình. Điều này không những làm quan hệ của các cặp đôi trở nên xấu đi mà còn khiến cho việc thu thai gặp nhiều khó khăn.

  - Trong quá trình viêm âm đạo kéo dài, các vi khuẩn có thể lây lan sang những cơ quan khác trong hệ thống sinh sản, gây ra các bệnh như: Viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng...Các bệnh lý nguy hiểm này có thể gây vô sinh ở nữ giới.

  - Các vi khuẩn, vi nấm trong âm đạo có thể tấn công đến cổ tử cung, xuyên qua màng ối gây nhiễm trùng cho thai nhi, làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non.

  Do đó, chị em phụ nữ khi bị viêm âm đạo cần phải được chữa trị dứt điểm càng sớm càng tốt. Ngoài ra, để chữa triệt để căn bệnh này, các chị em hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa , là phòng khám chuyên điều trị các bệnh phụ khoa uy tín, chất lượng và hiệu quả được nhiều người tin tưởng lựa chọn tìm đến.



  Phòng khám chúng tôi luôn mang lại sự hài lòng cho các chị em với những ưu điểm như: Trang thiết bị y tế hiện đại. Đội ngũ các bác sĩ vững tay nghề và giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị. Hệ thống buồng phòng sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, mang đến môi trường nghỉ ngơi tốt nhất cho các chị em. Chi phí chữa trị hợp lý, thái độ phục vụ nhiệt tình và chuyên nghiệp.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »