Nên cắt bao quy đầu lúc mấy tuổi?

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu là tục lệ đã xuất hiện từ lâu ở các bộ tộc Châu Phi. Hầu hết các bé trai ở đất nước này khi bước vào độ tuổi trưởng thành đều bắt buộc phải cắt bao quy đầu. Ở một số nước khác trên thế giới trong đó có Việt Nam thì việc thực hiện cắt bao quy đầu ở trẻ nhỏ là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả tình trạng dài, hẹp bao quy đầu. Vậy, bé trai nên cắt bao quy đầu lúc mấy tuổi? hiện nay đang ngày càng được nhiều bậc phụ huynh quan tâm.

NÊN CẮT BAO QUY ĐẦU LÚC MẤY TUỔI?


Bao quy đầu là phần da bao bọc quanh quy đầu dương vật nhằm bảo vệ quy đầu và miệng sáo. Đa số các bé trai khi mới sinh đều bị hẹp bao quy đầu sinh lý do chưa có sự phân cách giữa bao quy đầu và quy đầu. Đây là hiện tượng tự nhiên, bình thường và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Nên cắt bao quy đầu lúc mấy tuổi?
Bé trai nên cắt bao quy đầu lúc mấy tuổi?

      Theo nghiên cứu gần đây cho thấy, sẽ có sự tách dần giữa quy đầu và bao quy đầu khi trẻ lớn lên. Do đó, các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa  khuyên, không nhất thiết phải cắt bao quy đầu cho trẻ ngay từ bé. Đối với trẻ nhỏ dưới 4 tuổi, cha mẹ nên thực hiện tuột bao quy đầu cho trẻ một cách nhẹ nhàng mỗi khi tắm để vệ sinh sạch sẽ.
  Khi trẻ lên 7 - 8 tuổi mà bao quy đầu chưa tuột được hoặc bao quy đầu ở trẻ có biểu hiện bị viêm, căng phồng thì phụ huynh nên đưa trẻ đến bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và kiểm tra, nếu cần thiết sẽ thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu cho bé. Khi bước lên 7 – 8 tuổi thì bé trai có thể thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu.


  Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa  cho biết, thủ thuật cắt bao quy đầu là thủ thuật đơn giản nhằm để cắt bỏ phần da thừa ở bao quy đầu, giúp bé trai vệ sinh dương vật sạch sẽ hơn, tránh tình trạng nước tiểu không thoát ra hết ứ đọng tại đây gây viêm nhiễm dẫn đến bệnh.
  Ngoài ra, cắt bao quy đầu được bác sĩ chỉ định cho trẻ nhỏ 7 – 8 bị mắc chứng dài hoặc chít hẹp bao quy đầu. Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa  của chúng tôi đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc trong tiểu phẫu cắt bao quy đầu.


  Với ưu điểm là thời gian phẫu thuật ngắn chỉ trong khoảng 25 – 30 phút, an toàn, không đau, không gây tổn thương những vị trí lân cận, vết thương lành nhanh, không để lại sẹo, mang tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, phương pháp này được thực hiện bởi các chuyên gia đầu ngành của phòng khám nên rất an toàn. Vì vậy, các bậc phụ huynh có thể an tâm dẫn bé trai đến thực hiện tiểu phẫu tại phòng khám chúng tôi.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »