Thận yếu có bị vô sinh không?

Thận yếu là chỉ tình trạng chức năng thận bị suy yếu, đây là một trong những bệnh phổ biến hiện nay ở nam giới. Bệnh này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như: Lười vận động, tiểu đường, huyết áp cao...Vậy, thận yếu có bị vô sinh không? Đó chính là nỗi băn khoăn mà các đấng mày râu luôn quan tâm tìm hiểu.


Các nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới




  Theo các bác sĩ chuyên nam khoa cho biết, thận yếu có thể gây vô sinh ở nam giới, với những ảnh hưởng cụ thể như:

  - Làm giảm số lượng, chất lượng tinh trùng: Thận yếu là tình trạng suy giảm chức năng lọc máu của cầu thận và điều chỉnh lượng máu đến các cơ quan sinh sản. Điều này khiến tinh hoàn thiếu lượng oxy cần thiết cho quá trình sản xuất tinh trùng. Lâu dần, nam giới sẽ bị suy giảm chức năng tình dục, giảm chất lượng, số lượng tinh trùng, dẫn đến vô sinh.

  - Gây xuất tinh sớm: Hiện nay, xuất tinh sớm là một trong những nguyên nhân khá phổ biến dẫn đến vô sinh ở nam giới. Thận suy yếu khiến thận bị thiếu dương khí, làm giảm kích thích và những ham muốn tình dục. Điều này có thể dẫn đến các tình trạng như: Rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục và khả năng thụ tinh.



  Ngoài ra, vô sinh ở nam giới còn có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân sau:

  - Do yếu tố duy truyền: Rối loạn nhiễm sắc thể hay cấu trúc và số lượng nhiễm sắc thể không bình thường là một trong những nguyên nhân gây rối loạn nội tiết, dẫn đến vô sinh ở nam giới và phụ nữ. Tuy nhiên, tỷ lệ vô sinh do di truyền ở nam cao hơn nữ.

  - Mắc các bệnh nam khoa: Các bệnh lý như: Giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn có thể khiến quá trình sinh tinh gặp trục trặc. Điều này dẫn đến việc có rất ít tinh trùng hoặc không có tinh trùng trong tinh dịch, làm giảm khả năng thụ tinh.

  - Do lối sống không lành mạnh, môi trường sống bị ô nhiễm: Sử dụng nhiều thuốc lá rượu bia, hoặc sinh sống và làm việc trong môi trường độc hại có thể làm cho tinh trùng bị yếu đi thậm chí là chết. Từ đó, khiến cho tinh trùng không thể kết hợp cùng trứng dẫn đến quá trình thụ tinh không thể diễn ra, gây vô sinh ở nam giới.



  Vô sinh là tình trạng nguy hiểm, cần được phát hiện sớm và chữa trị tận gốc. Ngoài ra, để điều trị dứt điểm và hiệu quả tình trạng vô sinh, các đấng mày râu hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa , là phòng khám chuyên trị vô sinh nam uy tín, chất lượng được nhiều người tin tưởng.

  Phòng khám chúng tôi luôn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu khám chữa bệnh của nam giới với những ưu điểm như: Có các trang thiết bị hiện đại, buồng phòng được vệ sinh sạch sẽ, vô trùng. Đội ngũ các bác sĩ vững tay nghề và nhiều năm kinh nghiệm. Quy trình khám bệnh đơn giản, ít tốn kém chi phí, thái độ phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »