Tinh trùng màu vàng nhạt có sao không?

Tinh trùng là hỗn hợp được tiết ra từ túi tinh và tuyến tiền liệt. Khi tinh trùng có màu vàng nhạt, là dấu hiệu cho thấy tinh trùng có hiện tượng bất thường hoặc nam giới đang mắc một số bệnh lý nguy hiểm. Vậy, tinh trùng màu vàng nhạt có sao không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới.

Tinh trùng màu vàng nhạt có nguy hiểm không?



  Theo các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa, tinh trùng màu vàng thực chất là tinh dịch. Vì, tinh trùng nằm trong tinh dịch và không thể nhìn thấy bằng mắt thường mà phải thông qua kính hiển vi hoặc kiểm tra tinh dịch đồ.

  Tinh dịch thường có màu trắng sữa, hơi đục, hơi sánh, để một lúc sẽ bị hóa lỏng. Hiện tượng tinh dịch màu vàng có thể là dấu hiệu không bình thường về sức khỏe sinh sản của nam giới. Càng để lâu tình trạng này có thể dẫn tới vô sinh.

  Các bác sỹ còn cho biết: Có nhiều nguyên nhân khiến tinh dịch màu vàng như kiêng không quan hệ vợ chồng trong thời gian dài hoặc do viêm nhiễm bộ phận sinh dục nào đó như viêm túi tinh hoặc viêm tuyến tiền liệt… Cụ thể:

  - Kiêng quan hệ thời gian dài

  Hiện tượng này, không quá nghiêm trọng. Nam giới nếu kiêng hoặc ngừng quan hệ một thời gian dài thì thành phần có trong tinh dịch sẽ bị thay đổi và có hiện tượng chuyển sang màu vàng.

  Nếu để tình trạng này lâu khiến cho khả năng hoạt động của tinh dịch hạn chế, tinh trùng yếu có thể gây vô sinh. Tuy nhiên, nếu tần suất quan hệ tăng, đảm bảo quan hệ vợ chồng điều độ thì triệu chứng này sẽ hết.



  - Viêm tuyến tiền liệt

  Tuyến tiền liệt là cơ quan sản xuất tinh dịch, giúp nam giới có thể xuất tinh và duy trì nòi giống. Nếu tinh dịch có màu vàng nhạt, có thể do viêm nhiễm tuyến tiền liệt.

  Khi bị viêm nhiễm tuyến tiền liệt bệnh thường kèm theo những biểu hiện như đau bộ phận sinh dục, bụng dưới, niệu đạo, hậu môn... Kèm theo hiện tượng khác như xuất tinh sớm, xuất tinh ra máu, giảm ham muốn tình dục và đi tiểu bất thường.

  - Viêm đường tiết niệu:

  Tinh dịch màu vàng có thể mắc bệnh viêm bàng quang, viêm niệu đạo và viêm bể thận làm rối loạn hoạt động đào thải nước tiểu. Bệnh lý gây hại đến quá trình vận hành của tuyến tiền liệt và co cơ trong quá trình phóng tinh, đẩy nước thải ra ngoài cùng lúc với tinh trùng.

  - Viêm tinh hoàn:

  Tinh hoàn đảm nhiệm chức năng sản sinh tinh trùng. Tinh hoàn bị viêm khiến số lượng và chất lượng tinh trùng suy giảm. Bên cạnh đó, viêm tinh hoàn là nguyên nhân dẫn đến tinh dịch màu vàng nhạt có lẫn máu.

  - Dấu hiệu cảnh báo mắc các bệnh nam khoa khác: viêm bao quy đầu, ung thư dương vật, viêm nhiễm nam khoa. Và các bệnh xã hội như lậu, giang mai...



  Qua đó, tinh dịch màu vàng là dấu hiệu bất thường tiềm ẩn bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Vì thế, khi tinh trùng có màu sắc khác thường, nam giới nên đến ngay cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Đa Khoa để kiểm tra, làm xét nghiệm cần thiết. Tránh để lâu gây ảnh hưởng đến quá trình sinh sản và sức khỏe sau này.

  Đặc biệt, phòng khám chúng tôi với thiết bị y tế hiện đại, phong cách phụ vụ chuyên nghiệp, đội ngũ bác sĩ tay nghề và phương pháp chữa trị ưu việt sẽ trị dứt điểm bệnh trong thời gian ngắn nhất.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »