Cách vệ sinh sau khi đốt sùi mào gà

Hiên nay, để điều trị hiệu quả và giảm thiểu những nguy hại do bệnh sùi mào gà gây nên, y học đã áp dụng các phương pháp đốt bỏ các sùi, mảng sùi. Tuy nhiên, để hỗ trợ cho quá trình phục hồi sức khỏe, người bệnh phải biết cách vệ sinh thân thể sau khi điều trị. Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ các thông tin hữu ích về cách vệ sinh sau khi đốt sùi mào gà để người bệnh có thể tham khảo.

Cách vệ sinh sau khi đốt sùi mào gà



  Sùi mào gà là bệnh bệnh xã hội do virus Human Papilloma (HPV) gây ra, chủ yếu lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Bệnh này được điều trị bằng các phương pháp đốt, loại bỏ tận gốc các nốt sùi.

  Tuy nhiên, để bệnh mau chóng hồi phục và ít tái phát, người bệnh cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng da, niêm mạc đã đốt sùi mào gà. Tránh để các vùng niêm mạc đó tiếp xúc hay dính nước, nếu bị dính nước cần phải lau khô ngay, ngăn ngừa virus gây bệnh lây lan.

  Bên cạnh việc vệ sinh sạch sẽ vùng da, niêm mạc, sau khi đốt sùi mào gà, người nên lưu ý thực hiện những điều sau, hạn chế nguy cơ tái phát bệnh và lây nhiễm cho người khác, cụ thể như:

   Không nên mặc quần áo hay quần lót quá chật chội, ẩm ướt. Bởi vì, ẩm ướt là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

   Tránh quan hệ tình dục trong thời gian đầu để không gây tổn thương cho các vùng niêm mạc mới đốt cũng như hạn chế lây nhiễm bệnh cho bạn tình.



   Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, luôn giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái, để cơ thể nhanh chóng hồi phục.

   Không dùng chung vật dụng cá nhân với người khác như: Quần áo, khăn mặt, bàn chải đánh răng..., phòng tránh bệnh lây nhiễm cho những người xung quanh.

   Không sử dụng rượu bia, các loại thức uống có cồn hay các chất kích thích nhằm tăng cường sức đề kháng, giúp sức khỏe hồi phục nhanh chóng.

   Uống thuốc, tái khám theo đúng chỉ dẫn và lịch hẹn của bác sĩ.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA- PDT

Sùi mào gà nếu không sớm điều trị có thể gây ra những tác hại khôn lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh như: Viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm quy đầu, viêm tinh hoàn, nguy hiểm nhất là ung thư cổ tử cung và ung thư dương vật. Từ đó, làm suy giảm khả năng sinh sản ở cả nam giới và phụ nữ.

       Đồng thời, bệnh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ham muốn và khoái cảm tình dục. Nữ giới nếu mắc sùi mào gà có thể lây nhiễm cho thai nhi khiến trẻ bị dị tật hoặc chậm phát triển, thậm chí là sảy thai, thai chết lưu hoặc đẻ non.

  Qua đây, người bệnh có thể thấy sùi mào gà là bệnh vô cùng nguy hiểm, cần được điều trị kịp thời và triệt để. Ngoài ra, khi có nhu cầu khám chữa bệnh sùi mào gà, người bệnh đừng quên tìm đến Phòng Khám Đa Khoa . Đây là phòng khám đa khoa chính quy, được Sở Y Tế TPHCM cấp giấy phép hoạt động.

  Hiện nay, phòng khám chúng tôi đang áp dụng phương pháp ALA- PDT hiện đại, có ưu điểm vượt trội trong việc điều trị sùi mào gà.

Ưu điểm của phương pháp ALA- PDT

 Điều trị đúng vị trí bị tổn thương, không đau, không để lại sẹo, có tính thẩm mỹ cao.

 Khống chế nhanh các triệu chứng của bệnh sùi mào gà, giúp rút ngắn thời gian điều trị.

 Phá vỡ và cắt đứt các kết cấu gen, tiêu diệt các virus gây bệnh đồng thời tái tạo các mô mới không mang bệnh và ngăn ngừa khả năng tái phát.

 Tiêu diệt được cả những nốt sùi, mảng sùi diện tích lớn hoặc có vị trí tận sâu bên trong ống niệu đạo, cổ tử cung.
 
  Với những thông tin chia sẻ trên, người bệnh nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với Phòng Khám Đa Khoa  bằng cách nhấp vào khung chát, để được các bác sĩ tận tình tư vấn, giải đáp.


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »