Uống thuốc tây nhiều có bị chậm trễ kinh không?

Kinh nguyệt là một vấn đề quan trọng liên quan đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Nhưng vì một số lý do mà chu kỳ kinh nguyệt không đều, biểu hiện thường gặp nhất là chậm kinh. Vậy, uống thuốc tây nhiều có bị chậm trễ kinh không? là vấn đề được hầu hết các chị em phụ nữ quan tâm tìm hiểu.

Các nguyên nhân gây chậm kinh




  Theo các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa  chia sẻ, nếu sử dụng các loại thuốc tây dài ngày, các tác dụng phụ của thuốc có thể gây rối loạn các hormone khiến chu kỳ kinh nguyệt bị chậm trễ. Bên cạnh đó, việc chu kì kinh nguyệt của các chị em bị chậm trễ có thể do một số nguyên nhân như:

  - Rối loạn nội tiết tố nữ: Nội tiết tố nữ estrogen có tác dụng điều hòa kinh nguyệt. Khi estrogen bị rối loạn, mất cân bằng do bị các yếu tố bên ngoài chi phối: như thừa cân hoặc thiếu cân có thể dẫn đến tình trạng chậm kinh.

  - Hoạt động thể thao quá sức: Thường xuyên tập luyện thể thao ở cường độ cao, không phù hợp với thể trạng dẫn đến cơ thể có cảm giác mệt mỏi. Điều này khiến não ngừng sản sinh các hormone sinh sản làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, biểu hiện là tình trạng chậm kinh.

  - Chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi không hợp lý: Thiếu hụt các chất dinh dưỡng, đặc biệt là sắt hoặc ngủ không đủ giấc đều có thể ảnh tác động đến quá trình rụng trứng. Từ đó, khiến chu kỳ kinh nguyệt bị chậm trễ.



  - Viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Viêm âm đạo, viêm vòi trứng, buồng trứng, viêm cổ tử cung dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt bị chậm trễ, thậm chí là vô kinh.

  - Căng thẳng kéo dài: Stress, lo âu, hay đau khổ khiến vùng dưới đồi trong não bộ- nơi sản sinh các hormone giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng. Điều này gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, chậm kinh, hoặc vô kinh.

  - Sử dụng các chất kích thích: Uống quá nhiều rượu bia hay sử dụng các chất kích thích làm thay đổi quá trình trao đổi chất, gây rối loạn nội tiết tố. Từ đó, khiến chu kỳ kinh nguyệt không đều, bị chậm kinh hoặc vô kinh tạm thời.

  Ngoài ra, để biết chính xác nguyên khiến chu kỳ kinh nguyệt bị chậm trễ, chị em phụ nữ nên tìm đến Phòng Khám Đa Khoa , là phòng khám chuyên phụ khoa an toàn, chất lượng được nhiều người tin tưởng.



  Phòng khám chúng tôi với những ưu điểm như: Cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ các bác sĩ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm, quy trình thăm khám đơn giản, nhanh chóng, chi phí chữa trị hợp lý được công khai rõ ràng, thái độ phục vụ tận tình và chuyên nghiệp luôn mang lại sự hài lòng và yên tâm cho các chị em khi đến đây.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »