Bị suy thận có con được không?

Suy thận là sự suy giảm chức năng của thận hay còn gọi là thận yếu. Suy thận do nhiều nguyên nhân gây ra, bệnh có thể hình thành từ nhiều tháng hoặc nhiều năm và gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời. Hầu hết nam giới khi mắc bệnh đều hoang mang không biết bị suy thận có con được không? Sau đây, hãy cùng bác sỹ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa  tìm hiểu vấn đề này.

Nam giới bị suy thận có con được không?



  Các bác sỹ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa  cho biết: Suy thận là tình trạng suy giảm chức năng lọc của cầu thận. Suy thận ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới do hormon androgen được sản xuất từ tuyến thượng thận vị suy giảm.

  Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: thuốc và các loại hóa chất, viêm cầu thận không điều trị dứt điểm, biến chứng của bệnh đái tháo đường, hội chứng thận hư, bệnh tăng huyết áp… Làm giảm khối nephron của thận, ảnh hưởng đến hàng loạt các cơ quan hệ thống trong cơ thể tùy theo giai đoạn của bệnh.

  Khi bị suy thận, nam giới thường suy giảm chức năng tình dục giảm chất lượng tinh trùng, gây vô sinh. Nguyên nhân là do thận có chức năng quan trọng trong hệ nội tiết, nó là một phần của hệ thống. Vai trò của các tuyến thượng thận là sản xuất một lượng hormone nhất định, khi thận yếu lượng hormone này sẽ thay đổi và gây nên tình trạng trên.



  Hơn nữa, đa phần nam giới bị thận yếu sẽ kèm theo chứng đau mỏi lưng, tinh thần và cơ thể mệt mỏi. Lúc quan hệ tình dục sẽ có hiện tượng lưng dưới đau nhức, đau cả vùng đùi và háng. Tuy nhiên, tùy vào mức độ, thể trạng của từng bệnh nhân. Cùng với việc điều trị tốt, không mất chức năng sinh dục thì nam giới bị suy thận vẫn có thể có con.

  Chính vì thế, để biết chính xác việc có thể có con được không, nam giới nên đến cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Đa Khoa  để được kiểm tra tình trạng sức khỏe cũng như làm các xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm tinh dịch đồ, xét nghiệm nội tiết nam... Từ đó, bác sỹ sẽ có cách điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.

  Đặc biệt, phòng khám chúng tôi với trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị hiệu quả. Cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên Nam Khoa tay nghề cao sẽ đem đến cho nam giới sự hài lòng nhất nếu được thăm khám và điều trị tại đây.


  Bên cạnh đó, nam giới cần bồi bổ các món ăn như hải sản, thịt dê, thịt chó, dầu thực vật... Khi biểu hiện rõ phù phũng và cao huyết áp nên hạn chế lượng muối i ốt trong khẩu phần ăn hằng ngày. Cần dùng hoa quả và rau xanh, ăn những thức ăn có hàm lượng kali thấp như: dưa hấu, nho, dưa chuột... Ngoài ra, cần bổ sung thêm những chất giàu sắt và vitamin C nhằm cải thiện tình hình thiếu máu giúp cho việc điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »