Sùi mào gà ở lưỡi dấu hiệu và cách điều trị tận gốc

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm, không những xuất hiện phổ biến ở bộ phận sinh dục mà còn xuất hiện ở lưỡi khiến người bệnh vô cùng lo lắng và bất an. Trong bài viết “Sùi mào gà ở lưỡi – dấu hiệu và cách điều trị tận gốc” sau đây, sẽ cho mọi người biết được một cách tổng quan về sùi mào gà ở lưỡi, từ đó có thể bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn.

Sùi mào gà ở lưỡi – dấu hiệu và cách điều trị tận gốc


  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa  cho biết, sùi mào gà ở lưỡi cũng như những vị trí khác là bệnh xã hội rất phổ biến và rất dễ lây lan. Bệnh do vi rút HPV tuýp 16 và 18 gây nên, loại vi rút này xâm nhập vào cơ thể trải qua thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, sau đó phát bệnh mạnh mẽ.
  Dưới đây là những thông tin cần thiết về nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị sùi mào gà ở lưỡi, các bạn nên nắm rõ:
  ❶ Tìm hiểu nguyên nhân gây sùi mào gà ở lưỡi

  Như đã trình bày ở trên, sùi mào gà ở lưỡi xuất hiện do người bệnh bị nhiễm vi rút HPV, loại vi rút này có thể lây truyền từ người sang người và những con đường tiếp xúc gần gũi khác nhau như:
  ✓ Quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng: Đây chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh sùi mào gà ở lưỡi.
  ✓ Lây truyền trực tiếp: Nếu tay có tiếp xúc với mầm bệnh vô tình chạm vào miệng sẽ gây nhiễm vi rút HPV. Đồng thời, khi hôn trực tiếp bằng miệng cũng làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà.
  ✓ Lây truyền gián tiếp: Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như: khăn mặt, bàn chải đánh răng, cây cạo râu,… cũng khiến vi rút HPV dễ dàng xâm nhập vào cơ thể đang khỏe mạnh
  Ngoài ra, người có sức đề kháng kém, suy giảm hệ miễn dịch, người bị HIV,… có khả năng nhiễm bệnh cao hơn bình thường.
  ❷ Dấu hiệu sùi mào gà ở lưỡi

  Sau khi tiếp xúc với mầm bệnh sùi mào gà khoảng 2-6 tuần, lưỡi bắt đầu có những dấu hiệu như:
  ✓  Lưỡi có cảm giác nóng và đau rát, bên trong lưỡi nổi nốt mụn thịt sần sùi
  ✓  Các nốt sùi chứa dịch mủ, có màu trắng hoặc màu hồng nhạt
  ✓  Bề mặt các nốt mụn sùi gồ ghề, lồi lõm giống hình mào gà hoặc súp lơ nhỏ
  ✓  Thời gian càng lâu, các nốt sùi sẽ tập trung lại từng cụm, mảng lớn bao phủ hết cả lưỡi.
  ✓  Người bệnh có cảm giác tê, sưng đau, vướng víu, khi va chạm nốt mụn vỡ sinh ra dịch mủ kèm theo máu
  ✓  Lưỡi có mùi hôi khó chịu
  ✓  Bên cạnh đó, khi bị sùi mào gà lưỡi chúng có thể lây sang khoang miệng, vòm họng, cổ họng khiến người bệnh bị đau họng, ho khan, xuất huyết…
  ❸ Cách điều trị tận gốc bệnh sùi mào gà ở lưỡi

  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa  cho biết, sùi mào gà ở lưỡi sẽ gây khó khăn trong việc ăn uống, nói chuyện và những hoạt động khác của lưỡi. Khi có va chạm các nốt sùi bị vỡ gây nên viêm nhiễm, lở loét nghiêm trọng, có thể lây sang bộ phận lân cận.
  Bệnh sùi mào gà ở lưỡi nếu để lâu sẽ dẫn tới tắc nghẽn khoang miệng, bệnh ung thư vòm họng nguy cơ tử vong rất cao.

  Việc điều trị sùi mào gà ở lưỡi như thế nào còn phải tùy thuộc rất nhiều vào tình trạng bệnh, mức độ tổn thương và sức khỏe người bệnh. Vì thế, khi phát hiện có dấu hiệu sùi mào gà, bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả với mỗi người.

  Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa  đang điều trị hiệu rất quả bệnh sùi mào gà ở lưỡi bằng các phương pháp đốt điện tần suất cao như: đốt laser, đốt điện, đốt lạnh, ALA – PTD kết hợp với phương pháp nội khoa. Đây là địa chỉ đáng tin cậy cho những ai có nhu cầu chữa bệnh sùi mào gà ở lưỡi.
  Trên đâylà những thông tin về bệnh sùi mào gà ở lưỡi – dấu hiệu và cách điều trị tận gốc, nếu còn thắc mắc hay lo lắng, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia tại phòng khám chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng tư vấn bên dưới.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »