Cách nhận biết có thai mà không cần dùng que thử

Có thể nói việc mang thai là một điều hạnh phúc nhất đối với bất kỳ chị em phụ nữ nào. Vậy làm thế nào để nhận biết được bản thân đang mang một sinh linh bé bỏng trong người sau khi quan hệ, mà không cần phải sử dụng đến que thử. Dưới đây là cách nhận biết có thai mà không cần dùng que thử được các bác sĩ chuyên khoa phụ sản chia sẽ đến quý chị em.

Cách nhận biết có thai mà không cần dùng que thử



Theo như các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa  cho biết, có rất nhiều cách để nhận biết được bản thân đã mang thai mà chị em nên tham khảo như sau:

  - Căng tức và nhạy cảm vùng ngực hơn mỗi khi chị em chạm vào. Biểu hiện này cũng có thể xảy ra khi các mẹ chuẩn bị đến ngày nguyệt san, nên chúng ta kết hợp với các biểu hiện dưới đây cho chính xác nhé.

  - Buồn nôn hay còn gọi là ốm nghén: Là biểu hiện rất rõ ràng, đó là hiện tượng buồn nôn và nôn có thể xuất hiện chỉ sau thụ thai vài ngày. Thường thì triệu chứng này diễn ra vào buổi sáng, nhưng cũng có mẹ bị nghén bất kể vào lúc nào, không kể ngày đêm.

  - Chóng mặt, chếnh choáng đầu óc trong thời kỳ đầu mang thai sớm, vì huyết áp của chị em giảm dần và sẽ đạt mức thấp nhất ở khoảng giữa thai kỳ. Sau đó bắt đầu tăng và trở về bình thường vào cuối thai kỳ.



  - Tử cung sẽ dần mở rộng để sẵn sàng đón em bé ra đời, do đó bạn sẽ thấy bụng xuất hiện những cơn đau nhẹ.

  - Chị em sẽ cảm thấy phần thắt lưng xuất hiện cơn đau nhức hoặc mỏi dọc sống lưng. Tình trạng này sẽ kéo dài cho đến khi chị em sinh con.

  - Tự nhiên đi tiểu nhiều hơn bình thường, thì có lẽ đó là dấu hiệu mang thai sớm.

  - Thường xuyên cảm thấy mình thở gấp gáp hơn, thậm chí khó thở hơn bình thường.

  - Những thay đổi về nội tiết, về sinh lý… khiến chị em cảm thấy mệt mỏi uể oải.

  - Tự dưng nhạy cảm với tất cả mùi vị trước đây chị em vô cùng quen thuộc, thậm chí nôn ọe khi ngửi phải những mùi đó. Đây là dấu hiệu mang thai khá rõ ràng; đừng tìm cách trốn tránh nó vì không thể

  - Tâm trạng trở nên thất thường, đang buồn chán, tủi thân, chị em có thể trở nên nóng giận hoặc cảm thấy khó chịu, bứt rứt trong người.

  - Đầy hơi và táo bón hay thân nhiệt tăng, người nóng bừng.

  - Thèm ăn món lạ, trễ kinh là dấu hiệu quan trọng nhất khi chị em mang thai.




  Để nhận biết bản thân đã có thai hay chưa, chị em cần phải dựa vào rất nhiều các yếu tố chứ không thể dựa vào một vài yếu tố trên đây để kết luận. Do đó, để biết chính xác hơn, chị em vẫn nên dùng que thử thai sau 7-10 có quan hệ tình dục.

  Ngoài ra, chị em nên tìm đến Phòng Khám Đa Khoa , sẽ được các bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm cùng trang thiết bị y tế hiện đại tiến hành thăm khám siêu âm thai cũng như làm một số xét nghiệm cần thiết.

>>>>Xem thêm:






  Qua đây, nếu chị em vẫn còn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ đến phòng khám chúng tôi bằng cách nhấp vào <<Tư vấn trực tiếp>> để được các bác sĩ giải đáp rõ ràng hơn.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »