Thủ tục và quy trình khám vô sinh ở nữ và nam giới

Vô sinh luôn là nỗi ám ảnh của các cặp đôi, gây tan vỡ hạnh phúc gia đình. Do đó, nhu cầu khám chữa bệnh vô sinh đang có xu hướng tăng lên rõ rệt. Sau đây, các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa  xin chia sẻ một số thông tin về thủ tục và quy trình khám vô sinh ở nữ và nam giới để các cặp đôi có thể tham khảo và sớm tiến hành thăm khám.

Thủ tục và quy trình khám vô sinh ở nữ và nam giới



Các bác sĩ của phòng khám chúng tôi chia sẻ, những cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản, quan hệ thường xuyên, đều đặn (3, 4 lần/tuần) không dùng biện pháp tránh thai trong vòng 6 tháng đến 1 năm mà vẫn chưa có dấu hiệu mang thai thì nên kiểm tra vô sinh càng sớm càng tốt. Cả vợ và chồng đều phải đi khám vì khả năng vô sinh ở nam và nữ ngang nhau.

  Việc kiểm tra vô sinh ở nam giới và phụ nữ đều được tiến hành theo quy trình sau:

   Đăng ký khám bệnh: Các cặp vợ chồng đến quầy đăng ký hoàn tất các thủ tục cần thiết cho quá trình khám chữa bệnh.

   Hỏi bệnh: Trước khi thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ sẽ hỏi các cặp đôi về các vấn đề như: Tiểu sử gia đình, thể trạng của cả 2 cũng như thời gian, tần suất quan hệ tình dục.

   Kiểm tra lâm sàng: Bác sĩ sẽ thăm khám cơ quan sinh dục của cả 2. Đối với nam giới sẽ tiến hành kiểm tra dương vật, tinh hoàn. Còn với nữ giới, bác sỹ sẽ khám thành âm đạo, cổ tử cung bằng các thiết bị y tế chuyên dụng. Sau đó, các cặp vợ chồng sẽ xét nghiệm máu trước khi làm các xét nghiệm, siêu âm.


   Thực hiện các siêu âm, xét nghiệm: Với nam giới, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy tinh trùng và xét nghiệm tinh dịch đồ. Bởi vì, tinh dịch đồ là một trong những xét nghiệm cơ bản nhất, thông qua tinh dịch đồ, người ta có thể đánh giá sơ bộ khả năng sinh sản của người chồng.

  Để thu được mẫu tinh trùng tốt và phản ánh đúng nhất chất lượng của chúng, cần tuân theo các hướng dẫn cụ thể sau: Kiêng quan hệ tình dục 3- 5 ngày và giữ tinh thần thoải mái trước khi lấy tinh trùng. Các đấng mày râu nên tiểu sạch, rửa tay và thực hiện lấy tinh trùng theo hướng dẫn của nhân viên y tế.

  Còn nữ giới sẽ tiến hành siêu âm nang, noãn, lưu ý trước khi siêu âm các chị em cũng cần đi tiểu và vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Sau khi siêu âm, bác sỹ sẽ chụp vòi trứng, buồng tử cung để biết được tình trạng của vòi trứng cũng như hình dạng buồng tử cung.

  Dựa vào các kết quả siêu âm, xét nghiệm, các bệnh nhân sẽ tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

Địa chỉ khám vô sinh nam và nữ tốt nhất

Trong trường hợp các cặp vợ chồng không may mắc bệnh vô sinh thì nên sớm thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế uy tín, an toàn như Phòng Khám Đa Khoa . Đến với phòng khám chúng tôi, các bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chuyên sản khoa có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp tiến hành các siêu âm, xét nghiệm cần thiết.

  Có thể nói, Phòng Khám Đa Khoa  là phòng khám đa khoa có nhiều ưu điểm vượt trội mà người bệnh khó có thể tìm được ở các phòng khám khác

  Ưu điểm của Phòng Khám Đa Khoa 

   Là trung tâm điều trị đa khoa chính quy được Sở Y Tế TPHCM cấp giấy phép hoạt động.

   Chi phí điều trị thích hợp, được công khai rõ ràng, minh bạch và niêm yết theo đúng quy định của Sở Y Tế.

   Máy móc, trang thiết bị y tế, siêu âm, xét nghiệm hiện đại, đảm bảo cho các kết quả siêu âm, xét nghiệm chính xác nhất.

   Quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên sản khoa chuyên môn cao và có kinh nghiệm lâu năm trong việc khám và điều trị vô sinh.

   Thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp, hồ sơ bệnh án được lưu trữ và bảo mật nghiêm ngặt.


  ***Lời khuyên:

        - Nếu các cặp vợ chồng thường xuyên quan hệ, không sử dụng các biện pháp tránh thai mà vẫn không có dấu hiệu mang thai, thì có thể có nguy cơ mắc bệnh vô sinh.
  - Khi đó, các cặp đôi nên liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa  bằng cách chát trực tiếp hoặc qua điện thoại. Hiện nay, phòng khám chúng tôi đang hỗ trợ tư vấn trực tiếp miễn phí 24h/24h.
  
  Với những thông tin chia sẻ trên về thủ tục và quy trình khám vô sinh ở nữ và nam giới, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa  bằng cách nhấp vào bảng chát, để được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp cụ thể hơn.


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »